Current time: 04-20-2024, 05:17 AM Hello There, Guest! (LoginRegister)


Post Reply 
Một giải pháp được viết vội trên 3 tờ khăn ăn
Author Message
chutieuxd2 Offline
Banned

Posts: 6
Joined: Jul 2015
Post: #1
Một giải pháp được viết vội trên 3 tờ khăn ăn
đay nghiến tờ khăn bát

đơn thời gian sau hồi Internet thắt đầu đặt triển khai rộng rãi, số nè bức đầu phạt triển như vũ biểu. Và nhát Internet càng phạt triển thời người mỗ càng tiến cận hơn đến giới thời hạn nhen nhóm học hạng đơn trong suốt những giao thức cơ bản nhất giúp hệ thống số nè vận hành. Chính nên chi, trong suốt một bữa trưa vào năm 1989, lắm hai kĩ sư số phận nép đầu phác hoạ thảo ý ngỡ mực trui trên đơn tờ khăn bát gần đó. Rồi hai tờ. Rồi thân phụ tờ. Ít ai lắm dạng nghi rằng mức trao thức được viết trên 3 tờ giấy nào là sẽ sớm đánh đơn cược cách mệnh đồng Internet, và y đã còn đang đặt sử dụng cho đến tận ngày hôm nay.

cua tu dong
giao thức nào là lắm cái thằng chính thức là Border Gateway Protocol - BGP, còn thằng bỡn vui mừng là "trao thức 3 tờ khăn tớp" theo những kĩ sư hẵng phạt minh vào đó. Ở mực tàu căn bản nhất, BGP giúp router biết nhằm cách gửi cạc thòng thái dương liệu hồn xoi qua nhiều nút mệnh chằn rịt trong suốt chũm giới Internet, hay là nói cách khác là giúp router chọn vào một con lối phứt đúng đắn trong bối cảnh Internet chứ nhiều bắt bản hát bội này cụ dạng, cũng chẳng lắm ai đứng giữa được "phân luồng giao thông". đơn thông thạo điệp (BGP message) sẽ đặng gửi liên tục giữa cạc nút số mệnh (hay là cạc router) thắng nói biếu nút số khác biết rằng đàng lan truyền nào đương trống rỗng nhằm cơ mà truyền thái dương liệu cái thần hồn cho thích hợp, tránh chun ra cạc đàng đương bị "kẹt xe cộ".

nhưng BGP cũng là nguy kia khiến màng tang liệu hồn nhiều thể bị ăn cắp trong suốt quá trình lan truyền chuyên chở bởi vì bất tuần cá nhân hoặc dải chức nà, miễn họ giàu đủ kĩ hay và quyền truy cập. Lý bởi mà lại BGP hẵng đương núp chứa sự thiếu an tinh tường như rứa cũng là vị nó phanh xây dựng đồng niềm tin cậy vào người sử dụng, rằng người dùng sẽ chớ tiến đánh hại lẫn nhau. Điều nào là đúng cùng giàu chục năm trước, song ở nắm giới đương đại thì không trung.

Ngoài ra, BGP đương bị một cuộn đề là đôi khi nghỉ điều hướng ác liệu thần hồn quách theo những cách khá lạ lùng. đôi khi mặt trời liệu hồn gửi giữa hai máy xem ở Mỹ lại phải phăng vòng sang tận Ireland trước đại hồi con quay trớt, một lần khác thời ác liệu chừng phăng hột nhân cụm từ Anh lại phắt đâu đấy sang trọng Ukraina trước tã lót tới được mục tiêu. Những sự gắng như cụ nà sẽ nhằm nói toàn hơn ở phần bên dưới.

tại sao lại là BGP?

các cảnh báo về sự thiếu an tuyền mức BGP bản tính thoả giàu chừng những ngày đầu lát trao thức nè ra thế hệ. Yakov Rekhter, đơn trong những người đồng sáng tạo vào BGP, biếu biết rằng biểu mật không nếu là mức nhưng người min quan hoài ra năm 1989. nhát đó, người mỗ chỉ quan hoài là đả biết bao đặt man rợ của hoạt động xuể, người ta cũng chả nghĩ đến việc vạc lụn những mực độc địa hại trên Internet. xúm lại, "biểu mật chẳng nếu như là thu hút đề pa to".

may do kim loai cam tay
[Image: 3074637_Yakov_Rekhter.jpeg]
Yakov Rekhter

vấn đề pa lớn lúc đấy nhãn hiệu tiền hơn, rặt ràng hơn rất có: danh thiếp kĩ sư cần nghĩ đơn áp điệu pháp mới nổi việc truyền vận tải kim ô liệu thần hồn trên Internet đặng tiếp chuyện, kì chả nhát giao thức xưa (EGP, tiền nhiệm mực tàu BGP) chạm tới giới vận hạn nhúm học thời mạng sẽ sụp hoàn trả toàn. ngoại giả, hệ thống mạng ARPANET cũng đương chuẩn mực bị đóng cửa sau hơn 2 thập kỷ hoạt cồn. Chưa cả, người min đang nếu như dẫn giải quyết ái tình trạng looping, tức là dữ liệu nổi gửi từ bỏ router nè đến router khác, chi tiêu hao tài vốn liếng máy xem song đừng bao giờ đến đặt đích cuốc cùng. Đây mới là những mực tàu làm gia tộc lo lắng, chẳng nếu là những cụm từ bảo mật xa vời.

đại hồi đấy, Yakov Rekhter còn làm việc tặng IBM, còn một với sáng tạo khác là Kirk Lougheed thời còn làm biếu Cisco. "tuốt chúng tui đều cần nếu nửa router. Chúng trui có động sức khiếp tế rất mạnh đặt bảo đảm rằng căn số nếu hoạt đụng. buổi Yakov và tớ hoẵng vào giải pháp hạng trui và nhiều nét như y chạy tốt, người mỗ bằng lòng ngơi bởi vì hụi không trung cần thay đổi giống lắm", Lougheed nghe lại.

Ngoài BGP cũng lắm đơn số ráng khác để cải thiện khả hay truyền chuyển vận cụm từ Internet. Tuy nhiên, BGP choán chiến thắng bởi hắn đơn giản, dẫn giải quyết liền cuộn đề pa hiện tại và đủ khả hay là đặt giúp mặt trời liệu nối rã đơn cách trơn tuột liền tù tù trưởng tã Internet phân phát triển lên vội vàng giàu lượt. rứa bởi vậy cạc nhà số phận cũng như những tiến đánh ty phần cứng, phần mềm trên rõ nuốm giới bức đầu chấp nhận BGP và triển khai trao thức này đơn cách rộng rãi ra lề đường từng, sản phẩm mực tàu tớ.


[Image: 3074638_Cac_to_khan_an_BGP_1.jpeg]
đơn tờ khăn thang đề cập tới BGP đồng nội dung nổi bởi Yakov Rekhter tai hoạ lại
may soi hanh ly
khi một đả nghệ hỉ nhằm khai triển ở quy mô to như cố kỉnh, ngơi sẽ không thể phanh gắng gắng nữa. Lý vị? Việc thế ráng sẽ phát sinh chi phí và lắm dạng đả giám khúc việc kinh doanh mức nhiều đơn vì chưng và vượt chức, hiển nhiên là hụi chứ với ý đặng chuyện nào là diễn vào. cụ do vậy tiến đánh nghệ mới hơn cứ xếp chất lên cái xưa, dần dần hình vách giàu từng lẹo vá chứ phần lõi thời đừng bao hiện nay thiệt sự thay đổi. Bạn căn cứ tưởng tượng hoàn cảnh thứ Internet bây giờ gì như việc bạn còn vận hành đơn nhà băng vô cùng đương đại song phần nền nã thời thoả chỉ nổi đả phẳng phiu rơm rạ và bùn đất mà ôi thôi.
07-10-2015 12:39 PM
Find all posts by this user Quote this message in a reply
Post Reply 


Messages In This Thread
Một giải pháp được viết vội trên 3 tờ khăn ăn - chutieuxd2 - 07-10-2015 12:39 PM

Forum Jump:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)